
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chức - Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, công tác cải cách thủ tục hành chính bước đầu đi vào nền nếp, có những chuyển biến nhất định: Nhiều thủ tục hành chính thời gian thực hiện đã được cắt giảm so với quy định; quy trình xử lý được rút ngắn; việc công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính được đảm bảo và trách nhiệm giải quyết công việc của các cơ quan hành chính nhà nước được cải thiện; việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang được triển khai từng bước; việc vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc đã từng bước đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp; việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính còn hạn chế; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu... Để lớp tập huấn đạt hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với cán bộ công chức, viên chức tham gia tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác học tập, tiếp thu nội dung các chuyên đề bài giảng, mạnh dạn trao đổi với báo cáo viên về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đối với các đồng chí báo cáo viên trong quá trình truyền đạt cần dành thời gian trao đổi, thảo luận để phát huy tính chủ động, sáng tạo của học viên. Chú trọng việc vận dụng, làm mẫu các quy trình nghiệp vụ để giúp học viên tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất...
Tại hội nghị, các đại biểu đã được đoàn cán bộ Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ truyền đạt 4 nội dung chuyên đề gồm: Tổng quan về các nội dung đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; Giới thiệu Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công dựa trên dữ liệu theo thời gian thực; Kết nối, chia sẻ và hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Qua hội nghị tập huấn này, nhằm trang bị cho công chức, viên chức những kỹ năng về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng các công cụ công nghệ thông tin, thúc đẩy thói quen làm việc trong môi trường mạng và sử dụng thông tin điện tử, tạo bước thay đổi đột phá trong các quy trình xử lý, giải quyết công việc. Đồng thời, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, trên cơ sở đó tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị triển khai đây đủ, kịp thời, có chất lượng, hiệu quả các nội dung kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu cải cách trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là nghiệp vụ rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ thủ tục hành chính phù hợp với việc cung cấp dịch cụ công trực tuyến…