
Sau 2 năm thực hiện (đối với cấp xã) và sau 1 năm (đối với cấp huyện), mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" đã nhận được sự tin tưởng cao của nhân dân bởi sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức và cách giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" từ huyện đến xã đã giảm được tiêu cực, phiền hà, nhũng nhiễu; nhân dân nhận thức rõ hơn quyền làm chủ của mình trong tham gia xây dựng chính quyền. Thông qua thực hiện mô hình đã đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo... Kết quả, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền từ tháng 01/2022 đến tháng 9/2022: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết: cấp huyện là 1.290 hồ sơ; cấp xã trên 29.800 hồ sơ, 100% TTHC cấp huyện, cấp xã được giải quyết trước hẹn, đúng hạn. Qua thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" đã góp phần tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng, chỉnh đốn đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.
Hội nghị cũng đã thống nhất 6 nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận về công tác dân vận của chính quyền, về ý nghĩa xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ".Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình; Đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa và công khai quy trình xử lý, giải quyết TTHC, tập trung nâng cao tỷ lệ TTHC tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích./.